Thủ tục cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình

  1. Lĩnh vực:
    • Gia đình
  2. Trình tự thực hiện:
    Cá nhân có nhu cầu cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình
    • Nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
    • Trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm cấp thẻ cho nhân viên tư vấn
    Trường hợp không cấp
    • Phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do
  3. Cách thức thực hiện:
    Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
    Trực tiếp
    4 Ngày
    Thời gian thực hiện là 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
    Nộp qua bưu chính công ích
    4 Ngày
    Thời gian thực hiện là 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
  4. Thành phần, số lượng hồ sơ:
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    Đơn đề nghị cấp Thẻ nhân viên tư vấn
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 0
    Bản sao Chứng nhận nghiệp vụ tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình
    Số lượng bản chính: 0
    Số lượng bản sao: 1
    02 ảnh cỡ 3 x 4cm
    Số lượng bản chính: 2
    Số lượng bản sao: 0
  5. Đối tượng thực hiện:
    • Công dân Việt Nam
    • Người Việt Nam định cư ở nước ngoài
    • Cán bộ, công chức, viên chức
  6. Cơ quan thực hiện:
    • Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Tỉnh Quảng Nam
  7. Cơ quan có thẩm quyền:
    • Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
  8. Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ:
    • Trung tâm hành chính công tỉnh, địa chỉ 159B Trần Quý Cáp – Tam Kỳ - Quảng Nam
  9. Cơ quan được uỷ quyền:
  10. Cơ quan phối hợp:
  11. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
    • Thẻ nhân viên tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình
  12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
    Số ký hiệu Trích yếu Ngày ban hành Cơ quan ban hành
    02/2007/QH12
    Luật 02/2007/QH12
    2007-11-21
    02/2010/TT-BVHTTDL
    QUY ĐỊNH CHI TIẾT VỀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG, GIẢI THỂ CƠ SỞ HỖ TRỢ NẠN NHÂN BẠO LỰC GIA ĐÌNH; CƠ SỞ TƯ VẤN VỀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH; TIÊU CHUẨN CỦA NHÂN VIÊN TƯ VẤN; CẤP THẺ NHÂN VIÊN TƯ VẤN, CHỨNG NHẬN NGHIỆP VỤ CHĂM SÓC, TƯ VẤN VÀ TẬP HUẤN PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH
    2010-03-16
    08/2009/NĐ-CP
    Nghị định 08/2009/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
    2009-02-04
    23/2014/TT-BVHTTDL
    Thông tư 23/2014/TT-BVHTTDL
    2014-12-22
  13. Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
    • Cá nhân có đủ các tiêu chuẩn sau: 1. Tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức: có phẩm chất đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật hoặc vi phạm nhưng đã được xóa án tích; trong quá trình hành nghề phải tuân thủ quy chế hoạt động của cơ sở và các quy định khác của pháp luật. 2. Tiêu chuẩn về kiến thức: - Có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên. Tiêu chuẩn này chỉ áp dụng đối với những nhân viên tư vấn tại các cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình được cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 17 Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; - Có chứng chỉ tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình do Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp. 3. Tiêu chuẩn về kinh nghiệm: có ít nhất 01 năm hoạt động trong một hoặc các lĩnh vực tư vấn về pháp luật, tâm lý, chăm sóc y tế, được cơ quan, tổ chức nơi người đó công tác hoặc Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú xác nhận.
  14. Từ khoá:
    • Không có thông tin
  15. Mô tả:
    • Không có thông tin